top of page
Search

Cách Học Tiếng Trung Nhanh & Hiệu Quả Nhất

Khi mới bắt đầu học tiếng Trung hẳn rất nhiều bạn tự hỏi “Làm thế nào để học tốt tiếng Trung”, “Mình nên bắt đầu từ đâu?”, “Phương pháp học thế nào cho hiệu quả?”

Bạn có biết tiếng Trung có 50.000 chữ với 214 bộ thủ, vì vậy Tiếng Trung Ni Hao sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp để học tiếng Trung dễ dàng hơn nha.



NGHE NÓI TIẾNG TRUNG QUA PHIM ẢNH HOẶC CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHÁC


Nghe bất cứ nơi đâu, nghe bất cứ lúc nào, nhưng không nên nghe bất kì cái gì vì luyện nghe không chỉ làm tăng khả năng nghe mà còn nâng cao kĩ năng phản xạ nói của bạn. Vì vậy bạn phải chọn luyện nghe nói với những người phát âm chuẩn hoặc bản xứ để hoàn thiện hơn.


PHÁT ÂM CHUẨN XÁC ĐỂ TỰ TIN GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI BẢN XỨ


Có thể khẳng định rằng phát âm chuẩn là yêu cầu cơ bản nhất cũng là quan trọng nhất giúp chúng ta nghe nói thành thạo như người bản xứ. Trong bất kì ngôn ngữ nào dù bạn học cao đến đâu nhưng chưa chắc bạn nói người bản xứ đã nghe hiểu. Một lí do quan trọng đó là chúng ta không có nền tảng về ngữ âm tốt, không được phát âm chuẩn ngay từ đầu. Cho nên việc phát âm sai cứ dần dần ăn sâu vào trong tiềm thức chúng ta đến khi muốn sửa cũng khó, tạo ra một rào cản ngoại ngữ sau này, khiến cho việc nghe của bạn trở nên khó khăn hơn trong khi chúng ta nói không chuẩn ngữ âm và ngữ điệu.


Việc phát âm không chuẩn chúng ta nên sửa ngay khi mới bắt đầu bập bẹ “b, p ,f”…và đừng tạo thói quen học phát âm một ngoại ngữ gán với một âm tương đồng của tiếng Việt mình.


Vì thế hãy nghe người bản xứ, nghe người Trung Quốc đặc biệt là người Bắc Kinh phát âm như thế nào ta học theo như thế.


MỖI NGÀY 10 TỪ TIẾNG TRUNG


Mỗi ngày hãy tạo thói quen ôn lại từ mới, chỉ khoảng 10 chữ cùng với những mẫu câu thường dùng. Mưa dần thấm lâu là cách học tiếng Trung hiệu quả hiện tại, không cần vội vàng đốt cháy giai đoạn.


HÃY THAY ĐỔI CÁCH HỌC


Bộ óc con người sẽ trở nên thật nhàm chán khi phải lặp đi lặp lại một việc gì đó. Đặc biệt đối với việc học ngoại ngữ. Ngồi “tụng kinh” viết lách cả ngày thì đầu óc mụ mị mất.

Một lời khuyên cho phương pháp học hiệu quả tiếng Trung đó là thường xuyên thay đổi phương pháp học tiếng Trung.

Hôm nay học mười từ mới, nghe 3 bài hát tiếng Trung, đọc một câu chuyện. Hôm sau lại dịch sách, hát karaoke...


KIÊN TRÌ VỚI SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN ẮT HÁI QUẢ NGỌT


Có rất nhiều người trở nên chán nản với thứ ngôn ngữ tượng hình này khi học được một thời gian nhất định. Ban đầu thì ta hứng thú với việc học hơn trăm từ vựng với những nét nghĩa đơn giản dể học nhưng càng học sâu thì không những đòi hỏi bạn phải nâng cao vốn từ vựng nhớ nhiều từ hơn, gặp nhiều từ nhiều nét hơn….”Ôi sao mà khó nhớ thế nhỉ” ….Vậy đấy việc học không bao giờ là dễ dàng, chỉ khi bạn kiên trì những giai đoạn đầu cố gắng nỗ lực.

177 views0 comments

Recent Posts

See All

CẤU TRÚC NGỮ PHÁP TIẾNG TRUNG ĐƠN GIẢN

Cùng Trung tâm tiếng Trung NiHao ôn tập lại một số cấu trúc tiếng Trúc phổ biến nhé các bạn. Chúc các ban học tiếng Trung thật tốt - 只有…才能… /Zhǐyǒu… cáinéng… / Chỉ có… mới có thể… : Thường đi vơ

bottom of page